top of page

CANADA Củng Cố Lại Hệ Thống Nhập Cư

Trải qua thời gian dài sống chung với dịch bệnh mới thấy rõ được sự cần thiết của việc củng cố một hệ hệ thống nhập cư hiện đại và tiên tiến. Vào ngày 1 tháng 9, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser đã giới thiệu các dịch vụ trực tuyến mới trên toàn hệ thống nhập cư Canada, nhằm cải thiện được trải nghiệm của ứng viên và giảm bớt các công việc còn tồn đọng của Người tị nạn, Nhập cư và Quốc tịch Canada (IRCC).



Cùng với lý tưởng đúng đắn trong việc nhập cư, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser sẽ thay đổi một số chính sách và điều kiện nhập cư nhằm hỗ trợ việc nhập cư được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.


Lý tưởng của Fraser về nhập cư


“Nhập cư là về con người. Đó là bắt đầu một công việc mới, đoàn tụ một gia đình và tạo ra một cuộc sống mới ở đất nước xinh đẹp mà chúng tôi gọi là quê hương này, ” Fraser nói trong thông cáo. “Khi chúng tôi tìm cách củng cố hệ thống nhập cư của mình bằng cách cập nhật công nghệ, con người - khách hàng của chúng tôi - phải là trung tâm của tất cả những gì chúng tôi làm. Bằng cách bổ sung các nguồn lực ở những nơi cần thiết và tận dụng công nghệ để giúp xử lý nhanh hơn và áp dụng dễ dàng hơn cho khách hàng của mình, chúng tôi có thể mang đến cho những người mới đến và những công dân mới trải nghiệm chào đón mà họ xứng đáng có được. ”

Nhờ có một lý tưởng đúng đắn trong việc điều hành một hệ thống nhập cư, IRCC đã lập ra kỷ lục lịch sử khi tiếp nhận hơn 405.000 thường trú nhân mới đến Canada vào năm 2021. Mục tiêu đến năm 2022, Canada sẽ chào đón 431.000 cư dân thường trú mới đến. Tính đến ngày 22 tháng 8, Canada đã chào đón hơn 300.000 thường trú nhân đến Canada, vượt qua mốc quan trọng sớm nhất từ trước đến nay.

Trong tương lai gần, các chính sách và hệ thống nhập cư cũng sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với một xã hội tiên tiến và hiện đại. Miễn kiểm tra y tế, đăng ký nhập cư trực tuyến và nhiều trình theo dõi tình trạng đơn đăng ký đang được lên kế hoạch triển khai cho những người mới nhập cư Canada.


Miễn yêu cầu kiểm tra y tế


Từ tháng 6 năm 2021 đến hết tháng 3 năm 2022, Canada đã thực hiện kế hoạch miễn yêu cầu kiểm tra y tế đối với ứng viên nộp đơn từ bên trong Canada. Để giảm bớt thời gian xử lý và giải quyết nhanh chóng hồ sơ còn tồn đọng, Fraser tiếp tục lên kế hoạch miễn yêu cầu kiểm tra y tế nhập cư cho những người nộp đơn xin thường trú và tạm trú đã ở Canada. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về các điều kiện đáp ứng cũng như thời điểm kế hoạch có hiệu lực.



Chuyển đổi số hệ thống nhập cư


Trong một email gửi đến CIC News, IRCC đã thông báo về việc chuyển đổi số hệ thống nhập cư và dự kiến triển khai vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2022. Tháng giêng vừa qua, Bộ di trú cũng đã cam kết việc sẽ phát hành hệ thống nhập cư kỹ thuật số này.

Thời gian gần đây, IRCC cuối cùng cũng đã công bố việc áp dụng hệ thống nhập cư chuyển đổi số mới và được bắt đầu thực hiện từ ngày 23 tháng 9 năm 2022 đối với hầu hết các chương trình định cư lâu dài.


Theo dõi trạng thái đơn đăng ký


Dự kiến vào mùa xuân năm 2023, bảy chương trình cư trú vĩnh viễn và tạm trú khác sẽ được bổ sung thêm trang trực tuyến theo dõi tình trạng đơn đăng ký, giống với chương trình được ra ra vào tháng 2 dành cho những người nộp đơn bảo lãnh con cái, vợ / chồng và người sống chung như vợ / chồng.

Đối với trình theo dõi tình trạng đơn đăng ký quốc tịch đã được ra mắt vào tháng 5 năm 2021, trong tháng này sẽ được mở rộng thêm quyền truy cập vào các đại diện

Ngoài ra, IRCC đang tối ưu hóa lại công cụ đo lường thời gian xử lý trực tuyến để hệ thống đăng ký nhập cư được hiệu quả và chính xác. Theo như dự kiến vào mùa thu năm 2023, IRCC sẽ phát hành công cụ đo lường thời gian này, để đem đến trải nghiệm tốt nhất dành cho các ứng viên trong quá trình đăng ký.


Hiện đại hóa hệ thống đăng ký quốc tịch Canada


Công cụ cho phép một số đơn xin quốc tịch được nộp trực tuyến đã ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Công cụ này mở ra cho nhóm người đăng ký trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, và được dự kiến mở rộng vào cuối năm nay để cung cấp thêm cho trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi đăng ký.

Đối với đất nước chú trọng việc nhập cư như Canada thì một hệ thống đăng ký hiện đại hóa thực sự là rất cần thiết. Vì thế, Canada không ngừng thúc đẩy và cải tiến cho một hệ thống nhập cư kỹ thuật số. Cho đến nay, Canada đã vượt mức đối với mục tiêu quốc tịch trong giai đoạn năm 2021-2022, chào đón hơn 217.000 công dân mới. Có thể thấy, năm nay là năm đột phá đối với hệ thống nhập cư Canada khi chào đón hơn 116.000 công dân từ ngày 1 tháng 4 đến 31 tháng 7, tăng gấp hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.


-Theo CIC News-


14 views0 comments

Comments


bottom of page