top of page

Top 5 thành phố của Úc được đánh giá là đáng sống nhất

Updated: Aug 22, 2022

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có những tiêu chí riêng để đánh giá một thành phố gọi là đáng sống. Có quan điểm cho rằng thành phố nào có GDP cao thì đó là nơi lý tưởng. Nhưng nhiều người lại đánh giá cao sự bình yên, an toàn hay trong lành hơn một cuộc sống xô bồ. Úc là quốc gia có nhiều thành phố được bình chọn là nơi đáng sống nhất. Vậy có những gì ở các thành phố của Úc ấy? ANB Việt Nam dẫn bạn đi tham quan những thành phố nổi tiếng khắp thế giới này nhé.

Thành phố của Úc: SYDNEY – Thành phố lớn nhất Úc


Sydney là thành phố có lịch sử lâu đời và diện tích lớn nhất đất nước Úc. Nhiều người đã hiểu nhầm Sydney là thủ đô của Úc khi nơi đây là cơ quan hành chính trung tâm của quốc gia này. Thành phố Sydney không chỉ nổi tiếng bởi biểu tượng nhà hát Opera Sydney mà đây còn là một trong những điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế. Năm 2018 Sydney đã được Global Livability Index đánh giá là thành phố đáng sống thứ 5 thế giới. Vậy chúng ta cùng xem thành phố của Úcnày có gì nhé.


1. Một trong các thành phố Úc có chất lượng giáo dục tốt nhất

Toàn bộ các chương trình học ở Sydney đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Nội dung học tập luôn được theo sát và cập nh

ật nhanh nhất với những nghiên cứu chuyên sâu. Chính vì vậy những tấm bằng của các trường tại thành phố này luôn được săn đón ở khắp nơi trên thế giới. Sydney có rất nhiều trường đại học nổi tiếng với chất lượng đào tạo cao. Điển hình như:

Đại học công nghệ Sydney: Đón khoảng 7.500 sinh viên quốc tế từ hơn 115 quốc gia. Đây hiện là trường đại học lớn nhất Úc với tổng hơn 130 chương trình cử nhân và 210 chương trình sau đại học. Ngành học cũng khá đa dạng, bạn có thể chọn các ngành như: Kinh doanh, truyền thông, thiết kế, y tế, khoa học,…

Đại học Sydney: Ngôi trường lâu đời nhất nước Úc và liên tục nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Đại học Tây: Một trong số những trường đại học lớn nhất Úc và nằm trong top 2% trên thế giới. Đây là môi trường rèn luyện tốt nhất cho những ai thích ngành y tá, điều dưỡng

Một trong những lý do khiến Sydney luôn là điểm đến của không ít du học sinh và khách du lịch chính bởi vì nền khí hậu ôn hòa ở đây. Một miền khí hậu hiếm hoi tại Úc mang đến mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Điều kiện tự nhiên ở đây cho phép sinh viên du học tận dụng tối đa điều kiện thời tiết để tham gia các hoạt động khám phá, vui chơi.

Thiên nhiên cũng ban tặng cho Sydney những địa danh nổi tiếng toàn cầu như Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera, Vườn thực vật Hoàng gia hay bãi biển Bondi.


2. Sydney có hệ thống giao thông rộng khắp

Bạn không cần lo lắm nếu như không có phương tiện di chuyển riêng. Hệ thống giao thông công cộng tại thành phố này giúp bạn đi đến bất cứ đâu với mức chi phí vô cùng phải chăng. Hệ thống giao thông đa dạng như xe lửa, xe điện, buýt hay cả phà.


3. Môi trường sống sôi nổi, đa văn hóa

Sydney đặc biệt bởi đây là thành phố của Úc tập hợp nhiều nền văn hóa nhất trên thế giới. Thành phố này là ngôi nhà chung, dang tay chào đón mọi quốc tịch, tôn giáo, không có sự kì thị hay phát xét nào xảy ra ở đây.

Sydney có quá nhiều điều làm ta muốn ở lại, môi trường học tập tại đây chính là cái nôi sinh ra những con người hoàn thiện một cách hoàn hảo.


Một trong các thành phố của Úc nổi tiếng: CANBERRA

Canberra là thủ đô của nước Úc, đây cũng là nơi quy tụ những trường đại học danh tiếng và là một môi trường sống tuyệt vời. Năm 2019, thành phố này được Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds bình chọn nằm trong top 25 thành phố được sinh viên ưa thích nhất thế giới. Tại Canberra chúng ta có gì?


1. Nền giáo dục đẳng cấp

Không chỉ sở hữu số lượng chương trình đào tạo nên tới hàng trăm, hàng nghìn, thành phố này còn có cơ sở hạ tầng giáo dục vô cùng hiện đại. Nơi đây có hệ thống wifi công cộng phục vụ cho việc học tập được đánh giá là lớn nhất nước Úc. Một số trường đại học danh tiếng nằm trong phạm vi thành phố này gồm:

Đại học quốc gia Úc: Trường đại học đạt chất lượng giảng dạy số 1 nước Úc.

Đại học Canberra: Chỉ với 30 năm tuổi đời nhưng chính sức trẻ, sự mới mẻ và những bài học thực tế đã giúp ngôi trường này nằm trong top 100 các trường hàng đầu thế giới.

Đại học New South Wales: Ngôi trường được đánh giá là hiện đại, tiến bộ và đa văn hóa nhất tại Úc. Nằm trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới, học viện đang làm rất tốt vai trò giảng dạy và đào tạo của mình. Lĩnh vực đào tạo chính của trường là nghiên cứu khoa học và công nghệ.


Trường đại học danh giá Canberra


2. Hệ thống Campus hiện đại

Chỉ duy nhất thành phố Canberra này có hệ thống campus dành cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường với diện tích vô cùng rộng lớn. Hệ thống này có sức chứa lên tới 90% tân sinh viên. Vì vậy học tập tại Canberra bạn không cần lo lắng bất kỳ vấn đề gì về nơi ở, hay phương tiện di chuyển tới trường.


Trải nghiệm hệ thống Campus khi du học tại đây


3. Thành phố có chi phí sinh hoạt phải chăng

So với Sydney hay Melbourne, thủ đô nước Úc có mức phí sinh hoạt rất phải chăng. Bạn không cần tốn kém để được đáp ứng các vấn đề về đi lại, học tập hay vui chơi giải trí cho đối tượng sinh viên. Thành phố này được xếp thứ 94 thế giới về mức phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng cuộc sống cao.

Canberra là thành phố có mức chi phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng cuộc sống cao


4. Canberra là thành phố sạch- thân thiện với môi trường

Theo đánh giá từ Arcadis, thủ đô Úc nằm trong top 20 thành phố bền vững và thân thiện với môi trường. Không giống như những thủ đô khác, tập trung phát triển kinh tế với những tòa nhà cao tầng không bao giờ ngừng mọc. Sống tại Canberra, bạn sẽ được hít thở ở bầu khí quyển trong lành bởi đại bộ phận diện tích tại Canberra được phủ xanh thực vật tự nhiên. Hãy đến núi Black, hồ Burley Griffin để hòa mình vào thiên nhiên tuyệt hảo này nhé.


Canberra là thủ đô duy nhất của Australia


5. Môi trường sống tuyệt vời

Sự an toàn, hiện đại và sôi động là điều khiến thành phố này trở nên hấp dẫn. Bạn có thể được tham gia vô vàn các chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên đêm tại đây mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì. Một thành phố an toàn tuyệt đối với tỉ lệ tội phạm thấp nhất nước Úc. Đây chính là điều làm nên thương hiệu “Đáng sống” của thành phố này.


Trải nghiệm thành phố tuyệt vời này bằng cách du học và du lịch tại đây nhé


Thành phố có tỷ lệ thất nghiệp thấp

Theo thống kê tại các trường đại học vùng Canberra, có tới 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay. Với nhu cầu phát triển hơn nữa về kinh tế về các ngành như y tế, xây dựng, công nghệ thông tin, thành phố này đang khan khiến lao động trầm trọng. Mặc dù tỉ lệ thất nghiệp tại thành phố này luôn ở mức thấp nhưng GDP lại luôn ở mức dẫn đầu nước Úc với con số 1.715 AUD/ tuần.

Thành phố của Úc: MELBOURNE

Với 6 lần được vinh danh ở vị trí dẫn đầu các thành phố đáng sống nhất thế giới, bạn sẽ luôn nhận được những điều hài lòng ở thành phố Melbourne này.

Thiên nhiên vô cùng ưu ái thành phố này khi ban tặng nơi đây một nền nhiệt độ vô cùng hợp lý. Mùa hè nắng nóng cực độ ở đây cũng chỉ đạt ngưỡng 35 độ và mùa đông cũng không quá khắc nghiệt với nhiệt độ thấp nhất là -10 độ. Chính vì vậy, thành phố này nổi bật với thảm thực vật tự nhiên phong phú và nhiều màu sắc. Bao quanh những ngôi nhà luôn là những vườn cây xanh mướt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi Melbourne có tới ¼ diện tích là công viên. Một môi trường sống xanh, an lành và an toàn chắc chắn là điều đáng mơ ước của nhiều người.



1. Nền giáo dục hàng đầu

Như một trung tâm giáo dục của Úc, Melbourne là nơi hội tụ những trường đại học hàng đầu thế giới. Thành phố này có khá nhiều trường đại học nằm trong top 50 các trường đại học nổi tiếng thế giới. Chất lượng giáo dục còn được khẳng định ở giá trị bằng cấp. Sinh viên theo học tại các trường đại học thuộc thành phố Melbourne dễ dàng tìm được những công việc đúng chuyên môn và nhận mức lượng không hề thấp. Những trường đại có thể kể đến như:

Đại học Melbourne: Trường có bề dày lịch sử đứng thứ 2 nước Úc chỉ sau đại học Sydney. Trong hơn 160 năm hoạt động, đại học Melbourne luôn đứng đầu thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.

Đại học RMIT: Bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ học tập toàn cầu của ngôi trường danh giá này. Điều khiến nhiều sinh viên lựa chọn ngôi trường này chính là chương trình chuyển tiếp tín chỉ. Nếu đang theo học tại RMIT Việt Nam bạn chỉ cần chuyển tiếp tín chỉ và có thể tiếp tục hoàn tất chương trình học tại RMIT Melbourne.

2. Chi phí sinh hoạt hợp lý

Thành phố này là lựa chọn tốt nhất cho những sinh viên muốn du học Úc tự túc. Nếu đặt cùng một chất lượng đào tạo thì chi phí sinh hoạt tại Melbourne hợp lý hơn rất nhiều thành phố khác tại Úc hay ngay cả trên thế giới. Thông qua những ứng dụng đo lường, người ta đưa ra mức chi phí sinh hoạt cho một du học sinh thường từ 1.200~1.500 AUD/tháng. Ngoài ra điều thú vị trong việc sử dụng chi phí cho việc đi lại đó là bạn chỉ cần sử dụng một loại thẻ có thể thanh toán cho tất cả các phương tiện công cộng tại thành phố này. Do đó việc đi học hay đi làm đều rất tiện lợi.


3. Nền văn hóa đa dạng, phong phú

Bạn có thể hiểu đơn giản, thành phố này là một xã hội tự do nhưng vẫn đi theo một thể thống nhất. Bạn dễ dàng gặp những người châu Á giao tiếp lưu loát với nhau bằng tiếng Anh. Bạn cũng có thể gặp một bàn tiệc với nhiều màu da, quốc tịch trò chuyện một cách vui vẻ. Mọi thứ đều được phát triển theo cội nguồn vốn có nhưng vẫn mang những nét đặc trưng của người Australia.

Thành phố của Úc: BRISBANE

Thành phố Brisbane của Úc có diện tích khá rộng lớn, đứng thứ 3 Úc. Thành phố này đang được bình chọn là thành phố trẻ, năng động bậc nhất Australia.

1. Thành phố trung tâm phát triển hàng đầu tại Úc

Brisbane được thế giới biết đến là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc. Chính quyền thành phố đang nỗ lực thúc đẩy, biến tỉnh/ bang này trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ vượt trội, mang tầm đẳng cấp, không thua kém gì New York của Mỹ.

Brisbane- Thành phố được mệnh danh là New York của Úc


2. Nơi hội tụ những trường đại học top đầu thế giới

Mặc dù số lượng sinh viên quốc tế tại thành phố này không đông như Sydney hay Melbourne nhưng với tiêu chí cung cấp những cơ sở hàng đầu thế giới, Brisbane đang là môi trường học tập mới mẻ và hấp dẫn sinh viên nhất tại Úc. Một số trường đại học danh tiếng của thành phố đang thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế như:

Đại học Queensland: Ngôi trường có lịch sử đào tạo hơn 100 năm, luôn đạt những thành tích đáng kể trong chất lượng giáo dục và giảng dạy. Có tới 86.3% sinh viên sau tốt nghiệp có công việc ổn định và mức lương trung bình từ 42.000 AUD/tháng.

Đại học Griffith: Cũng được đánh giá là ngôi trường trẻ với 40 năm thành lập, nhưng ngôi trường này đã giành được những thành tích đáng kể như: Nằm trong top 10, dẫn đầu toàn quốc về Hospitality and Leisure Management.

3. Brisbane có hệ thống giao thông xứng tầm quốc tế

Điều nổi bật nhất thành phố này là hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời. Việc đi lại trong nội bang trở nên dễ dàng khi chỉ cần sở hữu 1 tấm thẻ” Go Card” bạn có thể sử dụng bất cứ phương tiện giao thông công cộng nào. Sinh viên quốc tế còn được chính phủ hỗ trợ với mức giá vé chỉ còn 50% so với giá gốc.

Brisbane là thành phố đông nhất của bang Queensland


4. Thành phố du lịch không bao giờ bị lãng quên

Brisbane được thiên nhiên ban tặng rất nhiều thắng cảnh du lịch, trong đó không thể bỏ qua rặng san hô đẹp nhất thế giới Great Reef Barrier. Nơi đây được mệnh danh là” tiểu bang của ánh nắng mặt trời”. Thành phố này có khí hậu ôn hòa và luôn có một bầu trời trong xanh, cao vút cùng nắng vàng rực rỡ quanh năm. Đây chính là nét đặc trưng không thể quên khi bạn đến với Brisbane.

Brisbane – Thành phố có rặng san hô lớn nhất thế giới


Điều khiến thành phố này được đánh giá là đáng sống chính là số lượng công viên công cộng khá lớn, được xây dựng ở khắp nơi. Cây xanh và động vật là những yếu tố được thành phố phát triển và bảo tồn. Đường phố luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và mọi thứ tạo nên một khung cảnh Brisbane trong lành.

Thành phố của Úc: ADELAIDE

Đây là thành phố có diện tích lớn nhất tại Nam Úc. Không tự nhiên mà thành phố này trở thành nơi tập trung dân số lớn nhất trong đại bộ phận nước Úc. Bạn sẽ ngạc nhiên với những điều nổi bật của thành phố này.

1. Truyền thống giáo dục danh tiếng

Adelaide nổi bật trên bản đồ giáo dục bởi ở đây bạn có thể tìm kiếm dễ dàng những trường đại học công lập danh tiếng hàng đầu thế giới. Tiêu biểu trong số đó có:

Đại học Adelaide: Được đánh giá là cơ sở giáo dục lâu đời tại Úc, là một trong những thành viên nhóm 8 trường dẫn đầu tại Úc về nghiên cứu. Đây cũng là ngôi trường nằm trong top 1% các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Điều đáng ngỡ ngàng là ngôi trường này đào tạo ra 5 trên 8 nhà khoa học Úc đoạt giải Nobel.

Ngoài ra nền giáo dục tại Adelaide còn được biết đến với hệ thống các trường tư, dự bị đại học, trung học vô cùng phong phú và uy tín như Australian- School of Energy & Resources, TafeSA,..

Thành phố này cũng là lựa chọn hàng đầu của những ai muốn học tiếng Anh chuẩn. Tại đây người dân biết cách để phát âm chuẩn những từ như chance, dance hay transport với độ chính xác tuyệt đối đến mức nữ hoàng Anh cũng có lời khen. Du học sinh chọn thành phố này để học tập cũng một phần bởi chi phí học. Hưởng chất lượng đào tạo mang tầm quốc tế nhưng học phí chỉ ở mức thấp so với các thành phố khác.


Adelaide – Thành phố lý tưởng cho những ai muốn du học Úc


2. Đây là thành phố xanh của Úc

Adelaide đã từng có một ngày hoàn toàn không có khí thải nhà kính vào năm 2016. Phần điện năng ở thành phố này chủ yếu được tái tạo nên ở đây được đánh giá là thành phố xanh, sạch nhất nước Úc.

3. Thành phố 30 phút

Gần như mọi điểm đến nổi tiếng tại thành phố Adelaide chỉ cách nhau khoảng 30’ chạy xe. Bạn sẽ chẳng lo lắng việc lạc đường bởi nơi đây có mạng lưới giao thông nối liền và phân bổ rất đều.

4. Thành phố chỉ bận rộn trong 1 tháng

Nếu như những thành phố khác hoạt động không ngừng nghỉ cả năm thì thành phố này chỉ cần tăng tốc trong vòng 1 tháng. Mọi thứ trở lên bận rộn, điên cuồng trong duy nhất tháng 3 hàng năm. Thời gian này thành phố Adelaide tổ chức đồng thời các lễ hội, liên hoan nghệ thuật, tuần lễ nhà văn, giải đua V8 supercar,… Vì vậy hãy ghé thăm Adelaide vào tháng 3 hàng năm nếu như bạn muốn tham gia những cuộc vui náo nhiệt.

21 views0 comments

Comments


bottom of page